Bảo hiểm nhân thọ, phương cách giáo dục cho con cái


Hầu hết chúng ta chỉ nghĩ và coi bảo hiểm như là một khoản tiền bù đắp khi rủi ro bất ngờ nhằm giảm gánh nặng tài chính cho bản thân và gia đình. Nhưng thực tế, bảo hiểm nhân thọ còn giúp chúng ta nhiều hơn thế. Đặc biệt, bảo hiểm nhân thọ giúp các bậc cha mẹ giáo dục cho con cái mình hoàn thiện bản thân.


Ý thức tiết kiệm. Không một bậc cha mẹ nào lại muốn con cái tiêu pha phung phí tiền bạc. Hàng ngày, chúng ta nói rất nhiều với con cái mình về điều này. Nhưng hiệu quả thì chưa như mong muốn, vì đơn giản chúng thấy rằng chính bản thân cha mẹ cũng chẳng tiết kiệm gì, nên chúng cũng không ngần ngại gì mà tiêu tiền một cách vô tư. Nhất là khi chúng chưa làm ra tiền nên chúng chưa biết quý trọng đồng tiền như thế nào.
Khi tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho con cái mình. Mỗi năm, cha mẹ dành một khoản tiền nhỏ từ thu nhập của mình để đóng góp vào kế hoạch tài chính đó. Hãy nói với chúng rằng “Cha mẹ đang tiết kiệm hàng ngày để giúp cho con có tiền học hành thành đạt trong tương lai”. Việc làm này, lời nói này lặp đi lặp lại trong 10 năm, 15 năm … sẽ giúp đứa trẻ có ý thức tiết kiệm. Có thể chính con cái bạn cũng sẽ tham gia tiết kiệm cùng từ những khoản tiền mà chúng có như tiền mừng tuổi, tiền được tặng… Và hơn nữa chúng hiểu được tình yêu mà cha mẹ đang dành cho chúng là rất nhiều.

Thói quen lập kế hoạch. Thực hiện một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một kế hoạch lâu dài và với một mục đích rõ ràng. Đây cũng là cách để thử tính kiên trì của bạn. Và rõ ràng, nếu cha mẹ là người sống có kế hoạch, có mục tiêu thì điều này sẽ ảnh hưởng đến lối sống của con cái. Nhất là khi lớn lên, chúng được học hành thành đạt từ chính số tiền đáo hạn mà hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đem lại thì chúng sẽ hiểu hơn giá trị của việc lập kế hoạch trong cuộc sống. Xin lưu ý rằng: người ta chỉ thất bại vì không lập kế hoạch chứ không ai lập kế hoạch để mà thất bại. 

Biết quan tâm và chia sẻ. Ai cũng mong con cái mình có một tấm lòng nhân hậu. Chúng ta đọc cho chúng nghe chuyện cổ tích để làm theo những điều tốt đẹp trong chuyện. Nhưng đó là một thế giới trong mơ. Vậy ngoài đời thực có gì để chúng được tận mắt chứng kiến không?
Khi cha mẹ tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho chính mình và ghi tên con cái mình là người thụ hưởng. Điều đó có nghĩa rằng, cha mẹ sẵn sàng hi sinh cả bản thân mình để con cái được sống an bình, hạnh phúc. Còn khi cha mẹ tham gia hợp đồng bảo hiểm cho con cái để học hành thành đạt thì lớn lên chúng sẽ thấy được sự quan tâm của cha mẹ dành cho mình từ khi mình còn bé thơ. Chính vì những giá trị này mà con cái bạn sẽ hình thành nên một nhân cách của một con người sống biết quan tâm đến người thân yêu mình và có trách nhiệm với gia đình yêu thương.

Bảo hiểm nhân thọ không chỉ là một kế hoạch tài chính mà còn là bức thông điệp của tình yêu, là phương cách tốt nhất để hoàn thiện thói quen tốt đẹp và nhân cách cao cả của một con người.





Nguồn :bacsytaichinh.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

BẢO HIỂM NHÂN THỌ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI TÔI

" CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP - HỢP TÁC KINH DOANH TỐT NHẤT NĂM 2018"

SỰ KỲ DIỆU CỦA BẢO HIỂM NHÂN THỌ