Thị Trường Bảo Hiểm Toàn Cầu Tăng Trưởng Ít Nhất 50% Tới Năm 2020 – Munich Re

Thị trường bảo hiểm toàn cầu sẽ tăng trưởng mạnh cho tới năm 2020, đối với thị trường bảo hiểm phi nhân thọ sẽ phát triển khoảng 50% so với năm 2012 đạt 1,85 nghìn tỷ EUR (2,38 nghìn tỷ USD), trong khi đó thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ tăng khoảng hai phần ba đạt 3,1 nghìn tỷ EUR.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng của thị trường tái bảo hiểm toàn cầu sẽ chậm hơn so với bảo hiểm gốc.

Sự phát triển của bảo hiểm gốc và tái bảo hiểm ở các nước mới nổi sẽ là mạnh mẽ hơn nhiều so với các nước công nghiệp phát triển. Tuy nhiên, các thị trường lâu đời ở Bắc Mỹ, Tây Âu và các nước phát triển ở châu Á/Thái Bình Dương vẫn tiếp tục đứng đầu trong việc tăng trưởng. Thị phần phí bảo hiểm của các nước mới nổi ở châu Á sẽ tăng từ 8 % lên 16%.
bảo hiểm toàn cầu

Tiến sĩ Michael Menhart, giám đốc kinh tế của Munich Re cho biết: “Khoảng một nửa phần phí bảo hiểm kiếm thêm từ năm 2013 và 2020 sẽ tới từ các nước Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. Trong đó, những thị trường bão hòa và thị trường mới nổi đều thể hiện những tiềm năng phát triển bảo hiểm và tái bảo hiểm.”

“Chúng tôi hy vọng các nền kinh tế của các nước công nghiệp chủ chốt sẽ được cải thiện vào nửa cuối năm 2013 và trong năm 2014. Điều đó sẽ thúc đẩy nhu cấu đối với bảo hiểm”, ông nói thêm.

Triển vọng của thị trường Munich Re cũng dự đoán sự tăng trưởng phí cho thị trường bảo hiểm toàn cầu sẽ dưới 3% trong năm 2013 và khoảng trên 3,5% trong năm 2014. Trong năm 2012, thị trường tăng trưởng khoảng 1%. Lý do để tin vào sự tăng trưởng này là do sự hồi sinh của bảo hiểm nhân thọ.

Đối với tái bảo hiểm toàn cầu, tăng trưởng 3,3% trong năm 2012, một phần là do tăng tỷ lệ phí bởi một loạt các thảm họa thiên nhiên của năm trước đó. Tăng khoảng 1% trong năm 2013 và 2,3% trong năm 2014, và được dự đoán là nhiều hơn ở tái bảo hiểm nhân thọ so với phi nhân thọ.

Comments

Popular posts from this blog

BẢO HIỂM NHÂN THỌ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI TÔI

" CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP - HỢP TÁC KINH DOANH TỐT NHẤT NĂM 2018"

SỰ KỲ DIỆU CỦA BẢO HIỂM NHÂN THỌ