Một số kinh nghiệm mua bảo hiểm sức khỏe trước khi có thai

Khi bạn quyết định sinh em bé, bao hiem suc khoe có thể không phải là ưu tiên hàng đầu để thực hiện nhưng nếu bạn cân nhắc đến việc thanh toán các chi phí y tế như thế nào khi sinh em bé thì bao hiem suc khoe sẽ trở thành yếu tố quan trọng trong kế hoạch của gia đình bạn. Vì bản chất của bảo hiểm hướng đến là bảo hiểm cho con người đối với những rủi ro về sức khỏe không thể đoán trước được, nên bảo hiểm thai sản chỉ được bán kèm với bao hiem suc khoe và có áp dụng thời gian chờ trước khi được bảo hiểm (bạn không thể sử dụng quyền lợi thai sản nếu bạn đã có thai). Có rất nhiều lựa chọn khi mua bảo hiểm và điều quan trọng là bạn cần hiểu các quy tắc bảo hiểm để bạn được lợi nhất.
 bao hiem suc khoe
Bạn nên mua bao hiem suc khoe nào? Trước tiên bạn cần hiểu rõ nhu cầu của mình, ngân sách và thành viên nào trong gia đình sẽ tham gia bảo hiểm? Bạn cần khoảng bao nhiêu tiền cho việc khám thai, sinh em bé? Mọi người trong gia đình bạn có cần được bảo hiểm không? Em bé mới sinh của bạn có cần được bao hiem suc khoe hay không? Các chi phí nào bạn có thể tự trả được và các chi phí nào cần được bảo hiểm. Một số nhà bảo hiểm chỉ trả cho chi phí sinh con, không bảo hiểm cho chi phí khám thai và bảo hiểm em bé sau khi sinh. Một số khác thì bảo hiểm quyền lợi thai sản với điều kiện đồng thanh toán, có nghĩa là nhà bảo hiểm chỉ thanh toán một tỷ lệ phần trăm nhất định, không thanh toán toàn bộ chi phí, thông thường khoảng 80%. Một mách nước khác cho bạn là nên cân nhắc quyền lợi bao hiem suc khoe miễn phí cho em bé sau khi sinh nếu cha mẹ có bảo hiểm. Một số nhà bảo hiểm có thêm quyền lợi bảo hiểm miễn phí dành cho em bé sau khi sinh cho tới ngày tái tục hợp đồng của Người được bảo hiểm. Quyền lợi này có thể tương đương với chương trình bao hiem suc khoe của bạn, giúp bạn tiết kiệm tiền để chăm sóc cho em bé.

Yếu tố kế tiếp bạn cần cân nhắc là thời gian chờ của quyền lợi thai sản. Thời gian chờ có nghĩa là bạn phải có bảo hiểm trong nhiều tháng trước khi bạn mang thai, thông thường là 3 tháng tùy vào nhà bảo hiểm quy định. Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu mang thai sau 3 tháng mua bảo hiểm và nhà bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí y tế phát sinh cho quyền lợi thai sản. Việc hiểu rõ thời gian chờ của quyền lợi thai sản sẽ giúp bạn có một kế hoạch sinh con tốt hơn, tránh những hiểu lầm không đáng có, yên tâm hơn khi mang thai và không lo lắng nhiều về việc thanh toán các chi phí y tế.

Yếu tố quan trọng cuối cùng là cân nhắc toàn bộ chương trình bao hiem suc khoe với ngân sách của bạn. Bao hiem suc khoe sẽ thanh toán cho các chi phí y tế phát sinh do bệnh tật, tai nạn nhập viện, phẫu thuật, khám ngoại trú, điều trị cấp cứu, nha khoa, thai sản, khám sức khỏe định kỳ & chủng ngừa, cũng như tiếp cận dịch vụ hỗ trợ y tế 24/7. Bạn cũng có thể đi đến các bệnh viện mong muốn để được điều trị tốt nhất chứ không phải vì chi phí điều trị rẻ nhất. Tất cả các hợp đồng bao hiem suc khoe là hợp đồng 12 tháng và không hoàn trả phí. Thông thường bao hiem suc khoe được chia thành hai phần chính: Quyền lợi bắt buộc và Quyền lợi lựa chọn. Quyền lợi bắt buộc là quyền lợi điều trị nội trú, cấp cứu, tai nạn và các bệnh nghiêm trọng. Quyền lợi lựa chọn thông thường gồm quyền lợi điều trị ngoại trú, nha khoa, thai sản, kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiêm chủng … Một lần nữa bạn cần cân nhắc nhu cầu của mình, cái nào cần thiết, cái nào không cần thiết, mức quyền lợi nào là đáp ứng đủ nhu cầu của mình để có chương trình bảo hiểm phù hợp nhất. Tốt nhất là hãy thảo luận với công ty bảo hiểm mà bạn tin tưởng.

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về chương trình bao hiem suc khoe, bạn có thể nhấp vào đường link này và để lại thông tin liên hệ. Chúng tôi sẽ cố gắng liên hệ để giúp bạn hiểu rõ hơn về bao hiem suc khoe trước khi bạn quyết định mua.

Comments

Popular posts from this blog

BẢO HIỂM NHÂN THỌ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI TÔI

" CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP - HỢP TÁC KINH DOANH TỐT NHẤT NĂM 2018"

SỰ KỲ DIỆU CỦA BẢO HIỂM NHÂN THỌ