Xã Hội Đầy Những Rủi Ro

Có khi nào bạn tự hỏi khi đi giữa một cơn mưa lớn, khi dẫn chiếc xe lội nước về nhà ngập gần đến yên, khi chạy xe trên những tuyến đường đầy xe công-ten-nơ, và khi xem chương trình 60 giây về những tai nạn xảy ra hàng ngày hàng giờ. Đúng vậy, xung quanh chúng ta đầy rẫy những rủi ro, chúng là những quái vật vô hình và ngẫu nhiên không thể đoán trước.




Trong Kinh Thánh, Chúa Jesus có nói "Sự chết đến như kẻ trộm", có nghĩa là sẽ không có lịch trình gì cho nó, dù bạn bệnh tật đau đớn hay khỏe mạnh sung mãn, dù là một đứa bé chưa sinh ra đời hay là một cụ ông già cỗi, dù bạn là tổng thống quyền lực nhất thế giới hay là một kẻ ăn xin, bạn không thể tránh né nó, phải chấp nhận rủi ro.


Nếu chúng ta độc thân và không có một mối liên hệ nào với những người khác nữa, thì sự chấp nhận rủi ro đó là việc đương nhiên và chúng ta sẵn sàng đến một thế giới khác để không còn sợ những rủi ro. Thế nhưng, đa phần chúng ta là những con người có cha mẹ, anh em, vợ con,... và khi rủi ro đến, dù muốn hay không, người thân của chúng ta cũng phải liên lụy.

Vậy giải pháp nào để chuyển giao bớt những rủi ro này để mình không phải là một gánh nặng của người thân khi ra đi, từ xa xưa, người ta đã nghĩ ra một cách vô cùng độc đáo, mời các bạn xem bài tiếp theo để biết giải pháp của họ là gì nhé.


Bài xem tiếp bài viết này:  Nguồn gốc của giải pháp chuyển giao rủi ro của xã hội trong những thế kỷ trước tại đây.

Comments

Popular posts from this blog

BẢO HIỂM NHÂN THỌ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI TÔI

" CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP - HỢP TÁC KINH DOANH TỐT NHẤT NĂM 2018"

SỰ KỲ DIỆU CỦA BẢO HIỂM NHÂN THỌ