Tầm quan trọng của việc tái tục bảo hiểm sức khỏe

Bao hiem suc khoe thực sự là giải pháp bảo vệ tối ưu giúp khách hàng giảm gánh nặng về chi phí y tế và toàn tâm chăm sóc gia đình. Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người, là điểm tựa vững chắc cho cuộc sống, là khởi nguồn của niềm vui, niềm hạnh phúc của mái ấm gia đình.

Vì vậy, bên cạnh mối quan tâm về giáo dục, tài chính, việc chăm lo chu đáo cho sức khỏe của bản thân và gia đình là một vấn đề mà khách hàng không thể bỏ qua. Các khách hàng từng tham gia chương trình bao hiem suc khoe hẳn đều nắm rõ được vai trò, tầm quan trọng cũng như lợi ích to lớn mà bao hiem suc khoe mang lại. Tham gia bảo hiểm sức khỏe, khách hàng không chỉ tham gia ngắn hạn trong thời gian một năm, nó có thể coi như “Tấm lá chắn” cả đời về chi phí y tế phát sinh khi bản thân khách hàng hay người thân trong gia đình gặp rủi ro về bệnh tật hay tai nạn. Những lúc khó khăn như vậy nảy sinh, Bảo hiểm sức khỏe đóng vai trò quan trọng như một người bạn đồng hành trợ giúp, hỗ trợ khách hàng về mặt kinh tế, an tâm chăm sóc gia đình.  Vì vậy, các khách hàng đã từng tham gia bảo hiểm sức khỏe năm đầu tiên đều có nhu cầu được tiếp tục sử dụng bao hiem suc khoe trong các năm tiếp theo một khi đã thấy rõ vai trò bao hiem suc khoe.
Thông thường, khi tham gia bảo hiểm sức khỏe lần đầu, khách hàng sẽ phải áp dụng thời gian chờ cho các bệnh đặc biệt, có sẵn hay thai sản. Nhưng khi tham gia tái tục, KH được bảo hiểm cho toàn bộ các rủi ro phát sinh liên quan đến ốm bệnh, tai nạn hay thai sản.

Bảo hiểm sức khỏe Manulife - Phúc An

Lợi ích khi tiếp tục tham gia tái tục là vô cùng lớn. Tuy nhiên, để chấp thuận cho khách hàng tham gia tái tục, công ty bao hiem còn cần căn cứ vào tỉ lệ bồi thường trong năm vừa qua của khách hàng để xác định đồng ý cho khách hàng tiếp tục tham gia hay không, có thể tăng, giảm hay giữ nguyên phí bảo hiểm. Nhiều khách hàng do quá lạm dụng bảo hiểm, sử dụng bao hiem suc khoe tràn lan và không có kế hoạch, với suy nghĩ rằng dùng cho hết quyền lợi được bảo hiểm của mình ngay năm đầu tiên tham gia bảo hiểm dẫn đến số tiền bồi thường quá lớn, tỉ lệ bồi thường rất cao, nên đã bị tăng phí bảo hiểm hoặc thậm chí bị từ chối tham gia tái tục. 

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện các khách hàng có xu hướng trục lợi, tham gia một năm ở công ty này, sử dụng tối đa mức quyền lợi của mình trong chương trình bảo hiểm sức khỏe đó rồi chuyển sang công ty khác tham gia lại từ đầu. Điều này dẫn đến việc khách hàng có một hồ sơ bồi thường rất xấu trong con mắt các nhà bảo hiểm bởi hiện nay, với công cụ quản trị rủi ro đều phát triển mạnh, các công ty bảo hiểm đều có một kho dữ liệu lớn quản lý khách hàng của mình. Những khách hàng mang mục đích trục lợi bảo hiểm này sẽ chỉ nhận được lợi ích ngắn hạn, trước mắt, một khi không công ty bảo hiểm nào đồng ý để khách hàng tham gia tiếp, khách hàng đã mất đi một công cụ hữu ích, chỗ dựa về tài chính để đảm bảo cho việc ứng phó với những rủi ro về bệnh tật, tai nạn xảy ra trong tương lai.

bao hiem suc khoe

Như vậy, trong khi bao hiem suc khoe là tấm lá chắn giúp họ trong cuộc sống lâu dài, việc bị từ chối tham gia bảo hiểm tái tục đã khiến khách hàng mất đi quyền lợi quan trọng. Khi hiểu rõ được các tiêu chí xét tái tục của công ty bảo hiểm, khách hàng sẽ hiểu được cách sử dụng hợp lý gói bao hiem suc khoe mà mình đang tham gia, bảo đảm lợi ích dài lâu.

Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, tham gia và sử dụng hợp lý gói bảo hiểm sức khỏe – Tấm lá chắn hỗ trợ bạn trong cuộc sống lâu dài !

Comments

Popular posts from this blog

BẢO HIỂM NHÂN THỌ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI TÔI

" CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP - HỢP TÁC KINH DOANH TỐT NHẤT NĂM 2018"

SỰ KỲ DIỆU CỦA BẢO HIỂM NHÂN THỌ