Để thành công với nghề tu van bao hiem nhan tho

Với số lượng tu van bao hiem nhan tho hơn 160.000 người (tính đến cuối năm 2010), đây là lực lượng nòng cốt đóng góp khoảng hơn 90% tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Có thể nói, sự phát triển của doanh nghiệp gắn liền với thành công hay thất bại của tu van bao hiem nhan tho. Hằng năm, số người mới gia nhập nghề tư vấn bảo hiểm khá đông nhưng không phải ai cũng dễ dàng thành công với nghề này. Vậy làm thế nào để có được sự thành công trong thị trường hiện nay?

Mục tiêu rõ ràng

Bất kỳ công việc nào, nếu muốn thành công thì ngay từ khi bắt tay vào làm, bạn phải đặt ra những mục tiêu cụ thể. Mục tiêu càng rõ ràng, càng cụ thể bao nhiêu thì việc thực hiện càng dễ dàng, càng hiệu quả bấy nhiêu. Do xuất phát từ quan niệm tư vấn bảo hiểm là một nghề tay trái làm bán thời gian, nên hầu hết đại lý bảo hiểm đều có suy nghĩ được đến đâu hay đến đấy mà bỏ qua việc thiết lập mục tiêu cần thiết. Điều này giống như người đi biển không có la bàn.

Để giúp định hướng được mục tiêu công việc, tất cả tư vấn bảo hiểm sẽ được cung cấp “Sổ kế hoạch mục tiêu” được ví như “chiếc la bàn” dành cho người mới vào nghề. Bằng việc lập ra những mục tiêu cụ thể như số lượng khách hàng khai thác mới, tần suất chăm sóc khách hàng hiện hữu, thu nhập, doanh số... theo từng tháng, từng quý, từng năm, tư vấn bảo hiểm sẽ hình dung dễ dàng hơn những hành động cần phải làm để đạt được mục tiêu.

Qua đó, họ có thể chủ động sắp xếp được thời gian và phân bổ công sức để hoàn thành từng mục tiêu cụ thể. Nếu thành công được coi là đích đến cao nhất thì từng mục tiêu chinh phục sẽ là những nấc thang nâng bước chân bạn về đích sớm hơn.
tu van bao hiem nhan tho

Quyết tâm cao độ

Bên cạnh việc lập kế hoạch mục tiêu rõ ràng, sự khác biệt duy nhất giữa tư vấn bảo hiểm thành công và không thành công chính là lòng quyết tâm. Theo ông Robin Macpherson – phụ trách kinh doanh và tiếp thị của công ty Korea Life Vietnam thì: “Nghề tu van bao hiem nhan tho là một nghề khó dự đoán. Vì không thể biết chắc chắn ai sẽ là người thành công hay thất bại dựa trên kinh nghiệm hay trình độ học vấn, mà tất cả đều phụ thuộc vào sự kiên trì và lòng quyết tâm”.

Thật vậy, tu van bao hiem nhan tho là một công việc hoàn toàn không đơn giản. Ngoài việc trang bị những kiến thức về sản phẩm, kỹ năng tư vấn... bạn còn phải thường xuyên nuôi dưỡng một lòng quyết tâm cao độ. Điều này sẽ giúp bạn phá bỏ định kiến về nghề tư vấn bảo hiểm, vượt qua nỗi thất vọng khi bị khách hàng từ chối và chinh phục những thử thách, trở ngại để hoàn thành mục tiêu đề ra. 

Trách nhiệm

Trong cuộc sống, nghề nghiệp nào cũng đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao khi gánh vác. Đặc biệt, đối với bảo hiểm nhân thọ - một sản phẩm vô hình – thì tinh thần trách nhiệm càng được chú trọng hơn trong mối quan hệ giữa khách hàng – công ty bảo hiểm và người tư vấn. Khách hàng gửi trọn niềm tin về kế hoạch bảo vệ tài chính cho công ty bảo hiểm thông qua hợp đồng nhân thọ.

Tư vấn bảo hiểm giao ước sự gắn bó với công ty thông qua hợp đồng đại lý bảo hiểm. Do đó, tu van bao hiem nhan tho thành công là người phải có tinh thần trách nhiệm cao để duy trì sự gắn bó với công ty và gìn giữ mối quan hệ chăm sóc khách hàng lâu dài, tránh tình trạng hủy bỏ hợp đồng nhân thọ hay chấm dứt hợp đồng đại lý xảy ra khá nhiều như hiện nay.

Bản chất của bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm mang đậm tính nhân văn qua việc đẹm đến sự an tâm cho khách hàng và gia đình của họ. Nếu không may có sự cố xảy ra, thì bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp khách hàng bù đắp tổn thất tài chính và yên tâm về trách nhiệm đối với gia đình. Thế nên, đạo đức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm của những người tu van bao hiem nhan tho được xem là điều kiện tiên quyết để thành công lâu dài.

Comments

Popular posts from this blog

BẢO HIỂM NHÂN THỌ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI TÔI

" CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP - HỢP TÁC KINH DOANH TỐT NHẤT NĂM 2018"

SỰ KỲ DIỆU CỦA BẢO HIỂM NHÂN THỌ